Chuyển đơn vị đại diện chủ đầu tư Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sắp được triển khai, dân mạng rủ nhau “sáng đi từ TP.HCM ra Hà Nội ăn bát phở rồi về”

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam chạy với vận tốc 250km/h đang được dự kiến đầu tư triển khai khiến nhiều người thích thú, mong chờ.

Đối với những tín đồ đam mê du lịch, chẳng có gì tuyệt hơn khi được trải nghiệm cảm giác đi đó đây bằng tốc độ “ánh sáng” để những chặng đường dù có lên đến cả trăm hay nghìn cây số cũng chẳng nhằm nhò gì.

Ở nước ta, ngoài máy bay là một trong những phương tiện di chuyển nhanh nhất bảo đảm rút ngắn thời gian cho những chuyến du lịch xa, thì những tuyến đường sắt cũng rất được ưa chuộng.

Có thể thấy du lịch bằng đường sắt ở Việt Nam đang ngày càng phát triển và mới đây người dân còn háo hức hơn cả khi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam được Bộ Kế hoạch & Đầu tư cùng Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất phương án nghiên cứu đầu tư.

Theo tài liệu từ cổng thông tin điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đây sẽ là tuyến đường sắt đôi (2 làn đường ranh song song khổ 1.435) để vận tải hành khách và hàng hóa có tốc độ thiết kế 250 km/h, tốc độ khai thác 180-225 km/h.

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến sẽ nghiên cứu đầu tư theo phương án tốc độ thiết kế 250 km/h, khai thác chạy tàu khách và tàu hàng. (Ảnh: minh họa)

Theo như các giai đoạn dự kiến triển khai thì tuyến Thủ Thiêm – Nha Trang sẽ được ưu tiên đầu tư trước tiên. Vậy là chỉ vài năm nữa thôi du lịch TP.HCM – Nha Trang trong tương lai sẽ “nhanh như chớp mắt” khi có thể sáng ngắm bình minh ở biển Nha Trang, trưa đã có thể vi vu vui chơi giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh.

Còn đối với những du khách khu vực phía Bắc, để thực hiện hóa ước mơ “sáng ăn phở Hà Nội, trưa ăn cơm tấm, uống cà phê vợt ở TP.HCM” thì sẽ phải đợi lâu hơn, tới khi dự án tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam này được hoàn thành toàn diện.

Trang bìa báo cáo thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Dù chỉ mới là dự kiến trước mắt nhưng rất nhiều người dân mong chờ dự án đường sắt Bắc Nam tốc độ cao sẽ sớm được triển khai. Bởi chi phí có thể rẻ hơn khi di chuyển bằng máy bay mà vẫn rút ngắn được thời gian lại còn tốt hơn các phương tiện truyền thống như xe máy, ô tô,… trước đó. Bên cạnh đó tàu cao tốc còn có thể vừa đảm bảo về độ an toàn cũng như bảo vệ môi trường xung quanh.

Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam dự tính đi qua 20 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai và TP HCM.

Nguồn: Kenh14.vn

Share:
Tin liên quan
Tin liên quan