Tổng công ty Công trình đường sắt xây dựng bộ nhận diện thương hiệu 2021

 

Trải qua 48 năm xây dựng và trưởng thành với các dấu mốc lịch sử đáng ghi nhớ, Công ty Cổ phầnTổng công ty Công trình Đường sắt hiện đóng trụ sở tại Hà Nội với 10 công ty thành viên đóng quân trải dài từ Bắc tới Nam, hơn 600 lao động có chuyên môn, giàu kinh nghiệm và tổng tài sản đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Nhận diện thương hiệu năm 2011 đã gắn bó hơn 10 năm với những thành tích đáng tự hào:

  • Cờ thi đua của Tổng công ty Đường sắt Việt nam năm 2011;
  • Cờ thi đua của Bộ GTVT năm 2012;
  • Cờ thi đua của Chính phủ năm 2013;
  • Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2013;
  • TOP 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2014.

Bước vào năm 2021, định hướng mới với những kế hoạch lớn trong phát triển hạ tầng của đất nước như: Nghị quyết của Quốc hội số 29/2021/QH15 ngày 28/07/2021 về Kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025, trong đó hạ tầng là tiêu điểm với số vốn đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021 phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với số vốn đầu tư hàng chục tỷ đô-la Mỹ cho duy trì, khôi phục và hiện đại hóa hệ thống đường sắt quốc gia, đã mở ra cơ hội phát triển chưa từng có cho các công ty xây dựng hạ tầng nói chung và đặc biệt là công trình đường sắt.

Nắm bắt cơ hội đó, Hội đồng quản trị đã thống nhất định hướng mới cho phát triển của Tổng công ty: tái tổ chức với mục tiêu tinh gọn, hiệu quả trong tổ chức sản xuất, kinh doanh; hiện đại hóa công nghệ, thiết bị thi công và tìm kiếm đối tác để khai thác hiệu quả nguồn lực hiện có; thực hiện đa dạng hóa các hoạt động liên quan đến xây lắp, sản xuất các cấu kiện kim loại, bê tông đúc sẵn; hạ tầng năng lượng; cũng như gia tăng chuỗi giá trị đối với hoạt động vận tải đường sắt và kho bãi. Đồng thời, Hội đồng quản trị cũng đề ra mục tiêu chuyển cổ phiếu RCC sang niêm yết tại Sở Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2022.

Nhằm phù hợp với định hướng mới, Hội đồng quản trị đã quyết định xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu của Tổng công ty mang hơi thở của thời đại với tiêu chí: Đơn giản-Ấn tượng-Mạnh mẽ-Tiên phong

Biểu tượng logo được xây dựng từ tên thương hiệu với phong cách tối giản, ấn tượng mang lại cảm giác an toàn, tin cậy và có tính ứng dụng cao, phù hợp với định hướng phát triểntrở thành công ty đa ngành trong tương lai.

Logo sử dụng font chữ Sans serif, dễ đọc, dễ phóng to thu nhỏ trên bất kỳ ấn phẩm nào mà không bị ảnh hưởng tới ngữ nghĩa.

Lấy cảm hứng từ những cung đường sắt hiện đại, nhìn từ gần tới xa,phần chân chữ cái được tạo nên từ những nét dày, đậm và chuyển mỏng dần lên phía trên mô tả một kết cấu vững chãi, mạnh mẽ như chính nội lực và sự phát triển bền vững của Tổng công ty.

Mặt khác, các chữ được thiết kế đồng bộ, tạo chiều sâu và sự gắn kết chặt chẽ như những toa tàu nối tiếp nhau, khẳng định chất lượng, độ an toàn, bền bỉ với thời gian cũng như mong muốn hướng tới một tương lai xán lạn của ngành đường sắt quốc gia.

Bên cạnh đó, chữ “R” đầu tiên được lồng ghép khéo léo với hình ảnh SỐ 1, thể hiện ý chí, quyết tâm dẫn đầu ngành công trình đường sắt tại Việt Nam. SỐ 1 trở thành điểm nhấn nổi bật cho logo.

Logo mới đã được giới thiệu nhân kỷ niệm 48 năm thành lập Tổng công ty – ngày 05/11/2021 và được sử dụng thống nhất trên toàn bộ các ứng dụng, gồm có:

  • Các ứng dụng văn phòng
  • Hệ thống biển bảng

Trang thông tin điện tử (website) của Tổng công ty cũng được thiết kế lại với phong cách đơn giản, hiện đại. Tên miền được thay đổi với tên miền chính là rccgroup.vn và các tên miền phụ rccgroup.com.vn/ vrcc.vn/ vrccgroup.vn/vrccgroup.com.vn/rccvietnam.vn/rccvietnam.com.vn.

Nhằm chuyên nghiệp hóa kênh thông tin liên lạc, Tổng công ty xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống Email mang tên miền của Tổng công ty … @rccgroup.vn. Tài khoản email này được cấp cho toàn bộ cán bộ nhân viên của Tổng công ty, giám đốc/ phó giám đốc/ trưởng phòng các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ của các Công ty thành viên và email chung cho các phòng ban.

Bước lên những con tàu ĐỔI MỚI, với cơ hội phát triển chưa từng có của ngành đường sắt trong thời gian tới, một lần nữa biểu tượng thương hiệu RCC sẽ hiện diện ở tất cả các công trình ở trên bờ, ngoài khơi, trên những cánh đồng, trong những thành phố, trên những rặng núi. Toàn thể cán bộ nhân viên RCC sẽ quyết tâm biến điều đó thành hiện thực.

Share:
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Tin liên quan
Tin liên quan